Hoạt động sinh hoạt tập thể – Sân chơi bổ ích và lý thú cuả trẻ Mầm non

Hoạt động sinh hoạt tập thể – Sân chơi bổ ích và lý thú của trẻ Mầm non

          Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm là hoạt động tuyên truyền đến các bậc phụ huynh về việc tổ chức các ngày hội để thu hút sự tham gia, ủng hộ cũng như tuyên truyền về các hoạt động của trường mầm non Đồng Tuyển tới các bậc cha  mẹ trẻ và các tổ chức đoàn thể của địa phương. Tất cả các hoạt động ngày hội trên đều được tổ chức ở quy mô tất cả các khối lớp, các điểm trường.
Ngày hội trang trí trường lớp tổ chức trong 2 ngày bao gồm trang trí trong lớp học và trang trí ngoài sân trường đối với điểm trường chính và Kim Thành ngày 24, 25/8/2017 ( Phân hiệu Giàng Thàng, Củm Hạ chỉ tổ chức ngày hội trang trí lớp học ngày 28, 29/8/2017) hoạt động thu hút được cả sự tham gia của các bậc phụ huynh và trẻ.
 Ngày hội các trò chơi dân gian tổ chức vào các buổi sáng sau giờ thể dục sáng các ngày trong tuần, trẻ tham gia hứng thú và nhanh hòa nhập với các hoạt động tập thể nhất là những trẻ mới đến trường. Đối với hoạt động trò chơi dân gian nhà trường thành lập Ban tổ chức và phân công các thành viên trong Ban lựa chọn, chuẩn bị các điều kiện đồ dùng, dụng cụ, cơ sở vật chất trong việc tổ chức các hoạt động trò chơi. Ban giám hiệu tham gia, giám sát việc thực hiện hoạt động tại các điểm trường.

 

Các bé điểm trường Kim Thành chơi trò chơi “ Nhẩy bao bố”

       Ngày môi trường tổ chức 2 ngày thứ 6 cuối tuần ở tất cả các lớp tại các điểm trường để trẻ tham gia lao động nhặt lá, rác trên sân trường, đặt thùng rác ở các nơi dễ quan sát, tiện dụng, phân loại rác vô cơ, hữu cơ theo sự hướng dẫn của giáo viên. Trẻ tham gia lao động quét lớp học, quét sân trường. 

 

Các  bé điểm trường chính lao động chăm sóc hoa và cây cảnh

          Hoạt động tập thể đầu năm đã tạo điều kiện để học sinh rèn luyện được năng lực, phẩm chất, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ; trẻ cũng đã cảm thấy tự tin, mạnh dạn hơn. Bên cạnh đó còn có ý  nghĩa rất tích cực khác là giúp trẻ phát triển thêm kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp của trẻ. Đồng thời là tiêu chí để đánh giá kết quả hoạt động của từng lớp, từng học sinh dựa vào thái độ tham gia của trẻ vào các hoạt động, tính hấp dẫn của hoạt động và kết quả thực tế trực tiếp tham gia vào các hoạt động.
 

Nguồn tin: Trường mầm non Đồng Tuyển


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *